Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp

Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp

( 09-03-2022 - 04:23 PM ) - Lượt xem: 0

Chữa tủy răng không đau giá rẻ

Nha khoa lấy tủy răng không đau tại Gò Vấp. Tủy răng là một loại tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, bên trong hai lớp mô cứng là men và ngà răng, tủy răng có ở cả thân răng và chân răng, tủy thân răng được bao bọc bởi ngà răng và men răng, tủy chân răng được bao phủ bởi ngà răng và cement răng. Mục đích quan trọng của việc chữa tủy răng là lấy hết được tủy răng bị viêm ra khỏi toàn bộ hệ thống ống tủy và hàn trám bù đầy đủ chất hàn vào hệ thống ống tủy đó để bảo tồn răng, giữ lại răng thực hiện chức năng ăn nhai mà không còn triệu chứng đau đớn của viêm tủy răng.

Nguyên nhân gây ra viêm tủy răng

Viêm tủy thường bắt đầu từ sâu răng, sâu răng gây ê buốt khi có nóng, lạnh, chua, ngọt. Nếu trong giai đoạn này răng sâu được chữa trị kịp thời thì sẽ tránh được bệnh tủy răng. Ngoài ra bệnh tủy răng còn có thể do các nguyên nhân khác như vỡ hay mẻ răng, do chấn thương làm đứt mạch máu nuôi tủy răng, mòn răng quá nhiều, viêm tủy do viêm quanh răng.

Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp-01

Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tủy răng

Viêm tủy răng có thể là viêm cấp hoặc viêm mạn, viêm cấp gây ra những cơn đau dữ dội, viêm mạn có thể đau cơn hoặc đau liên tục, cường độ đau ít hơn viêm cấp.

Đau răng thành từng cơn, vừa đau vừa buốt hoặc chỉ đau mà không buốt, mỗi cơn đau thường kéo dài từ 3 đến 30 phút, có thể đau mức độ nhẹ tại chỗ hoặc đau dữ dội lan ra xung quanh và lên đầu, đau có thể giật theo mạch nhịp đập. Cơn đau xuất hiện tự nhiên hoặc sau khi có kích thích hoặc thay đổi áp suất (ví dụ đi máy bay), khi hết cơn đau bệnh nhân lại thấy dễ chịu hoàn toàn. Đau tủy răng là một cấp cứu nha khoa, nhiều trường hợp bệnh nhân đau uống thuốc giảm đau không tác dụng. Khi người bệnh nhai vào răng viêm tủy thì hơi đau, có thể có cảm giác răng lung lay. Nếu không được điều trị thì đau tủy kéo dài tới khi tủy chết, nhiều người bệnh chủ quan cho rằng răng đã tự khỏi mà không biết rằng nhiễm khuẩn sẽ đi ra vùng quanh chóp chân răng. Răng viêm tủy có thể có lỗ sâu, vỡ rạn răng, mòn răng hoặc viêm nha chu.

Hậu quả của viêm tủy răng

Tủy răng viêm sẽ bị xung huyết, giãn mạch, tăng áp lực trong lòng mạch. Tuy nhiên tủy răng được bao bọc bởi một vỏ cứng nên không thể phồng lên được, điều này dẫn đến tăng áp suất trong buồng tủy gây chết tủy. Răng chết tủy không được điều trị dẫn đến viêm quanh chóp chân răng, áp xe quanh chóp răng. Hậu quả của viêm tủy còn là việc vi khuẩn xâm nhập qua hệ thống ống tủy tới vùng chóp răng gây viêm và apxe quanh chóp răng.

Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp-04

Chữa tủy răng không đau

Bệnh nhân đau tủy răng có thể dùng thuốc giảm đau tạm thời, khi dùng thuốc phải chú ý tác dụng phụ của thuốc trên đường tiêu hóa và tác dụng toàn thân khác, cần phải khẩn trương đến bác sĩ răng hàm mặt để điều trị triệt để bệnh tủy răng.

Bệnh nhân có răng đau tủy cần tới bác sĩ nha khoa để khám chẩn đoán bệnh và tình trạng mô răng. Nếu răng có chỉ định nhổ thì nên nhổ răng sớm để loại bỏ triệu chứng đau, nếu răng có chỉ định bảo tồn thì sẽ được điều trị tủy. Nếu bệnh nhân đau ít, cơn đau ngắn (3-5 phút) thì có thể theo dõi tủy răng, nếu răng bị sâu thì cần làm sạch ngà mủn vì ngà mủn có nhiều vi khuẩn rồi trám kín bằng hydroxit canxi, tránh kích thích nóng, lạnh, chua, ngọt. Nếu đau giảm thì không cần lấy bỏ tủy răng, thời gian theo dõi khoảng 6 tháng, phương pháp này gọi là hàn theo dõi.

Nếu đau tăng lên thì cần lấy bỏ tủy răng bị viêm, bệnh nhân sẽ được bác sĩ gây tê tại chỗ quanh chân răng và khoan mở tủy, lấy sạch tủy và tạo hình hệ thống ống tủy để các ống tủy có hình thuôn thích hợp cho việc hàn kín ống tủy. Hiện nay có nhiều loại dụng cụ nong và phương pháp tạo hình ống tủy nhưng đều có đặc điểm chung là dùng các lưỡi cắt trên cây nong ống tủy để lấy bớt ngà ở thành ống tủy và mở rộng ống tủy, trong quá trình nong rộng này không được đưa dụng cụ đi ra ngoài chóp răng. Việc lấy bỏ tủy và nong rộng ống tủy đòi hỏi sự kiên trì tỉ mỉ, có những trường hợp ống tủy nhỏ phải nong ống tủy rộng ra rồi mới lấy được hết tủy. Các răng sau khi lấy bỏ tủy răng có tuổi thọ và cảm giác kém hơn răng còn tủy, dễ bị gãy vỡ do giòn hơn, đổi màu răng sau 3 đến 5 năm điều trị bởi không còn tủy là cơ quan cảm giác và dinh dưỡng cho răng nữa. Răng đã được điều trị tủy nên được bọc bảo vệ bởi một vỏ răng nhân tạo có thể bằng sứ hoặc thép để tăng cường tính chịu lực, giảm nguy cơ gãy vỡ cho răng.

Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp-02

Nha khoa Trí Việt - điều trị tủy răng không đau số 1 Gò Vấp

Tại Nha Khoa Đông A, dịch vụ chữa tủy răng được diễn theo quy trình an toàn đảm bảo cho khách hàng có được sức khỏe răng miệng tốt nhất. Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, luôn cẩn trọng và tận tâm qua từng quy trình để giúp khách hàng không còn cảm giác đau an tâm khi chữa tuỷ răng. Lấy lại cho răng của khách hàng tính thẩm mỹ, và nụ cười tự tin nhất, cả việc ăn uống cũng thuận lợi hơn.

Tại nha khoa Trí Việt chúng tôi sử dụng kỹ thuật nha khoa tân tiến để chữa tủy răng không đau. Dịch vụ được đảm bảo bằng các máy móc nha khoa hiện đại cùng với trình độ phẫu thuật cao của các chuyên gia nha khoa. Với kỹ thuật và thuốc gây mê hiện đại, hầu hết bệnh nhân cho biết họ cảm thấy thoải mái trong quá trình phẫu thuật.

Trong vài ngày đầu sau khi điều trị, răng của bạn có thể cảm thấy nhạy cảm, đặc biệt là nếu bị đau hoặc nhiễm trùng trước khi làm thủ thuật. Cảm giác khó chịu này có thể thuyên giảm khi dùng thuốc giảm đau được kê theo đơn. Hãy chú ý tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ tại nha khoa Trí Việt. Nếu bạn gặp vấn đề về tủy răng đừng ngần ngại liên hệ ngay với nha khoa Trí Việt để được tư vấn 1 cách tốt nhất.

Nha khoa chữa tủy răng không đau tại Gò Vấp-03

Facebook:  Nha Khoa Trí Việt

23-09-2022 - 04:59 PM
Hiện nay, bọc răng sứ thẩm mỹ (phục hình răng sứ) đang là dịch vụ nha khoa được rất nhiều bạn ưa chuộng nhất. Chính vì vậy, khách hàng luôn lựa chọn những nha khoa bọc răng sứ uy tín với chi phí tốt nhất. Nha khoa Trí Việt chính là địa chỉ bọc răng sứ uy tín nhất tại Quận 2 (Tp Thủ Đức). Hãy gọi ngay Hotline 0902.327.072 để được tư vấn nhé!
 16-09-2022 - 06:44 PM
Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ trong nha khoa nhằm phục hình răng, mang lại vẻ đẹp cho men răng, điều chỉnh lại vị trí răng mọc và giúp răng đều đặn hơn. Đây là phương pháp có tính thẩm mỹ cao, độ bền cao và không gây kích ứng cho cơ thể. Hãy gọi ngay Hotline 0902.327.072 để được tư vấn chi tiết
 11-09-2022 - 10:27 AM
Mặc dù Răng sứ kim loại có giá thành thấp và chất lượng tương đối nhưng để nâng cao tính thẩm mỹ, chất lượng và tuổi thọ thì bạn nên chọn Răng toàn sứ. Vậy Răng toàn sứ là gì? Răng toàn sứ có mấy loại? Ưu nhược điểm của răng toàn sứ như thế nào? Răng toàn sứ giá bao nhiêu? Bạn cùng Trí Việt tìm lời giải đáp cho những vướng mắc này nhé! Quý khách đặt lịch vui lòng liên hệ Hotline 0902.327.072
 09-09-2022 - 03:16 PM
Là một trong những địa chỉ niềng răng uy tín và chất lượng tại Gò Vấp trong nhiều năm qua, nha khoa Trí Việt đã thực hiện thành công hàng ngàn ca niềng răng cho khách hàng.
 05-09-2022 - 06:47 AM
Niềng răng là một cách thức đơn giản để phục hồi lại những chiếc răng bị mất bằng cách đóng lại khoảng vùng bị mất răng không cần trồng răng giả. Liên hệ Trí Việt để được tư vấn.
 30-08-2022 - 03:39 PM
Niềng răng thẩm mỹ ở đâu tốt nhất quận 2 là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có nhu cầu niềng răng. Hãy liên hệ ngay Nha khoa Trí Việt để biết thêm chi tiết
 25-08-2022 - 09:24 PM
Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh nha để giúp hàm răng sắp xếp chưa được đẹp trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn. Hãy đến Nha khoa Trí Việt để được niềng răng (chỉnh nha) tốt nhất Gò Vấp
 22-08-2022 - 11:09 AM
Với đội ngũ bác sĩ trực thuộc chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Hệ thống Nha khoa Trí Việt được nhiều khách hàng chọn lựa dịch vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay Hotline 0902.327.072 để được tư vấn nhé!
 18-08-2022 - 04:31 PM
Với những ưu điểm về bọc răng toàn sứ, Nha khoa Trí Việt là địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng nhất về bọc răng toàn sứ tại TPHCM. Liên hệ ngay với chúng tôi với Hotline 0902.327.072 để nhận ưu đãi nhé!
 14-08-2022 - 09:20 AM
Răng toàn sứ là gì? Bọc răng toàn sứ có tốt hay không? Hãy đến ngay Nha khoa Trí Việt, các bác sĩ chuyên gia tại đây sẽ tư vấn tận tình cho bạn về các loại răng sứ này. Hãy liên hệ ngay đến Nha khoa Trí Việt với Hotline 0902.327.072 để được tư vấn nhé!